Share

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

ร้อยเรื่อง ภาพเมืองแพร่

ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว หลายๆคนคงวางแผนที่จะไปเที่ยวหรือกลับบ้านไปพบปะพี่น้องพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว

สถานที่ที่นิยมไปท่องเที่ยวกันมากก็เป็นจังหวัดในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ในงาน “ประเพณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่”

ส่วนที่ จ.แพร่ ประตูสู่ล้านนาเตรียมจัดงานต่อเนื่องยาว 13 วัน เริ่มกันตั้งแต่วันที่ 5 - 17 เมษายน เปียกกันตั้งแต่ต้นเดือนจนไปถึงเกือบท้ายเดือน มีทั้งงานตามประเพณีและขบวนแห่ในอำเภอต่างๆ ส่วนของจังหวัดปิดท้ายในวันที่ 17 เมษายน

นอกเหนือไปจากงานสงกรานต์แล้ว ในช่วงเดือนเมษาหน้าร้อนนี้ ภายใน จ.แพร่ก็ยังมีงานแสดงภาพถ่ายไว้ให้ผู้มาแอ่วได้ไปยลกัน


งานนี้ไม่ได้จัดโดยหน่วยงานราชการครับ แต่เป็นความร่วมมือกันของช่างภาพทั้งอาชีพและสมัครเล่น ในนามกลุ่ม “คนเมืองแป้ถ่ายฮูปเอาม่วนhttps://www.facebook.com/groups/108253759328218 ร่วมกับจินเจอร์เบรดเฮ้าส์ คาเฟ่แอนด์แกลลอรี่ https://www.facebook.com/GingerbreadHouseGallery โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เทศบาลเมืองแพร่ ข่ายลูกหลานเมืองแพร่ และฮ่อม คาเฟ่ https://www.facebook.com/pages/hhom-Cafe/251575364904318

กลุ่ม “คนเมืองแป้ถ่ายฮูปเอาม่วน” เป็นการรวมตัวกันของคนชอบถ่ายภาพใน จ.แพร่ มีเจตนารมณ์ในการตั้งกลุ่มเพื่อถ่ายภาพและนำภาพมาแบ่งปันกันชม โดยไม่จำเป็นต้องเป็นมือโปร ไม่ต้องสวย ไม่ต้องเก่ง
วมตัวกันมานานก็นึกครึ้มต้องการจะเผยแพร่ภาพถ่ายเมืองแพร่ ที่มาจากมุมมองของคนแพร่และสื่อออกมาเป็นเรื่องราวให้แก่ผู้ชม ภายใต้ชื่อ “ร้อยเรื่อง ภาพเมืองแพร่” โดยภาพที่นำมาจัดแสดงมีทั้งสิ้น 46 ภาพ ทั้งภาพแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของคนแพร่

สงกรานต์ปีนี้ ถ้าใครมาแอ่วเหนือแล้วได้แวะเมืองแพร่ ขอเชิญมาชมนิทรรศการภาพถ่าย “ร้อยเรื่อง ภาพเมืองแพร่” กันได้นะครับ 
ที่จินเจอร์เบรดเฮ้าส์ คาเฟ่แอนด์แกลลอรี่ ถนนเจริญเมือง ตรงสี่แยกสถานีตำรวจเมืองแพร่ เปิดให้ชมกันตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนนี้เป็นต้นไป 
 

–----------------------
หมายเหตุ - เผยแพร่ครั้งแรกที่เว็บไซต์ประชาชาติออนไลน์ วันที่ 2 เมษายน 2557

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More