Share

หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

VSCO Cam เปลี่ยนดิจิตอลกลับสู่ภาพฟิล์ม

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ก็มักจะมองหาแอปพลิเคชันเกี่ยวกับรูปภาพมาไว้ในมือถือ ซึ่งแอปเหล่านี้ก็มีมากมายหลากหลายให้เลือกใช้กัน ทั้งแบบตกแต่งทั่วไป แบบลงลึกในรายละเอียด หรือแบบใช้ฟิลเตอร์สำเร็จรูป

หนึ่งในแอปที่ผมติดใจ และใช้เป็นประจำในช่วงนี้ คือ VSCO Cam® ครับ

VSCO Cam® เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ตกแต่งภาพถ่ายของเราให้มีสีสันออกมาเหมือนภาพที่ได้จากกล้องฟิล์ม มีเว็บไซต์หลักอยู่ที่ http://vsco.co/vscocam





เมื่อโหลดและติดตั้งในมือถือแล้ว เรามาลองใช้งานกัน





ในหน้าแรกเมื่อเปิดแอปจะเจอเมนูหลักการใช้งาน ถ้าเรามีภาพอยู่ในเครื่องแล้ว ก็กดเลือกที่ LIBRARY แล้วกดที่ปุ่ม + เพื่อเพิ่มภาพ หรือจะใช้เมนู CAMERA เพื่อถ่ายภาพใหม่มาก็ได้








เมื่อได้ภาพมาแล้วก็กดลงที่ภาพอีกครั้ง ให้มีกรอบสีเหลืองขึ้นมาและมีเมนูให้เลือกด้านล่าง กดเลือกที่รูปเครื่องมือเพื่อแต่งภาพกัน ซึ่งภายในเมนูนี้จะมีฟิลเตอร์ที่มาพร้อมแอปฯจำนวนหนึ่ง





แต่หากต้องการเพิ่มมากกว่านี้ก็โหลดได้ที่เมนู STORE ซึ่งมีทั้งฟรีและจ่ายเงิน ทั้งแบบรวมขายเป็นชุดหรือแยกขาย และนอกจากการแต่งภาพโดยใช้ฟิลเตอร์สำเร็จรูปแล้ว ก็ยังมีเครื่องมือตกแต่งเองตามที่เราต้องการครับ





เมื่อแต่งภาพเสร็จแล้วก็เลือกแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียของแอปนี้คือ GRID http://grid.vsco.co หรือจะแชร์ไปที่อื่นก็ได้ครับ ทั้ง Instagram, Facebook, Twitter





ใครที่ชื่นชอบภาพแนวนี้ก็ลองโหลดมาใช้งานกัน ใช้ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ไปเที่ยวสงกรานต์รอบนี้ ลองถ่ายแล้วแต่งภาพแบบกล้องฟิล์มกันดูนะครับ ใครลองแล้ว เอาภาพมาแชร์กันได้ ที่ www.facebook.com/DekchildKongCom ครับ





---------------------------

หมายเหตุ - เผยแพร่ครั้งแรกที่เว็บไซต์ประชาชาติออนไลน์ วันที่ 8 เมษายน 2557

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More