Share

หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Verify Blogger ใน Pinterest

วันนี้ หากมีใครเปิด Pinterest และได้ลงชื่อเว็บไซต์ของตัวเองไว้กับ Pinterest แล้ว คงพบว่าโซเชียลเน็ตเวิร์คแห่งนี้เปิดให้ Verify Website ของเราได้ด้วย


วิธีการก็ไม่มีอะไรมากครับ เพียงแต่ดาวโหลดไฟล์ที่เขาให้มาใส่ในเซิร์ฟเวอร์ของเรา แล้วไปกดปุ่ม Verify ก็เรียบร้อย

แต่ถ้าเราใช้ Blogger อย่างนี้ละ จะทำอย่างไร ?!?

ปวดหัวอยู่นาน แล้วก็ลองค้นๆดู ก็มาเจอวิธีการตามเว็บนี้ https://support.pinterest.com/entries/22296501

อะ แต่ยังไม่มีข้อมูลอะไร เพียงแต่จะมีลิงค์ไปที่ http://www.toptrix.net/2012/11/verify-blogger-blog-pinterest-profile-without-html-file.html

ในเว็บนี้เขาบอกวิธีการ ผมก็เอามาแปลและดัดแปลงอีกนิดหน่อย ตามนี้นะครับ

1. login เข้า Pinterest แล้วไปที่ Setting เข้าไปแล้วเลื่อนลงล่าง กดที่ปุ่ม Verify Website แล้วจะพบหน้าให้โหลดไฟล์



2. ไปที่หน้าแดชบอร์ดที่ Blogger แล้วสร้างหน้า Page ใหม่

3. เปิดไฟล์ HTML ที่โหลดมาโดยใช้ Notepad (ถ้าไปดับเบิลคลิ๊กโดยตรงที่ไฟล์ จะเป็นการเปิดไปที่หน้าเว็บ)

4. Copy เนื้อหาทั้งหมดของไฟล์ HTML มาลงในหน้าใหม่ที่เราสร้างใน Blogger (สร้างในโหมด HTML นะครับ) เสร็จแล้วก็กด Publish กัน



5. ยังไม่เรียบร้อยดีนะครับ ต้องทำอะไรอีกนิดหน่อย มาที่หน้าแดชบอร์ดของ Blogger อีกที เปิดที่ Setting เลือกที่ Search preferences --> Custom Redirect --> Edit


ในช่อง From ใส่ชื่อไฟล์ HTML ของเราไป (คือด้านหน้าจะมีชื่อเว็บไซต์ของเราอยู่แล้ว อย่างของผมคือ www.dekchildkong.com )
ช่อง To ให้ใส่ url ของหน้าเพจใหม่ที่เราสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้
เรียบร้อยแล้วก็กด Save แล้วไปที่หน้าเพจใหม่ที่เราสร้างกัน

6. เมื่อไปที่หน้าเพจที่สร้างมาใหม่ จะมีปุ่มให้กดไปที่หน้า Verify ของ Pinterest


ที่หน้า Verify Website  กดที่ข้อ 3



เรียบร้อยแล้วครับ


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More